กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สร้างการตื่นตัว 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ใช้การเล่น กีฬาพัฒนาตนเองและสังคม ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาระดับมาตรฐานสร้างโอกาสแก่เยาวชนและ ประชาชนในพื้นที่

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สร้างการตื่นตัว 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ใช้การเล่นกีฬาพัฒนาตนเองและสังคม ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาระดับมาตรฐานสร้างโอกาสแก่เยาวชนและประชาชนในพื้นที่

กิจกรรมภายใต้ “โครงการสนับสนุนและเสริมสร้างการตื่นตัวและการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของประชาชนผ่านกิจกรรมหรือบริการทางการกีฬา (CSR)” ครั้งที่ 2 จัดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ณ สวนนราเปี่ยมสุข องค์การบริหารส่วนตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส โดยมีโรงเรียนกว่า 14 แห่งจากพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส เข้าร่วมกิจกรรมและรับมอบอุปกรณ์กีฬา

โดยได้รับเกียรติจากคุณกฤษณนันท์ กำไร หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนราธิวาส พันเอก ทรงเดช สุกนุ้ย รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส คุณวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส ในฐานะผู้แทนกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้ร่วมกันส่งมอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ โดยมีคุณรุสลัน อารง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกเคียน และผู้บริหารสถานศึกษาเป็นตัวแทนรับมอบอุปกรณ์กีฬา

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมช่วง “สนุกกับกีฬา ทักษะเพื่อแรงกาย แรงใจ” ให้เด็กๆ ได้ลุกขึ้นมาออกกำลังกาย ฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาฟุตบอลและกีฬาตะกร้อกับนักกีฬาที่เป็นความภาคภูมิใจของคนในพื้นที่กับ คุณสาลาฮูดิน อาแว อดีตนักฟุตบอลอาชีพแชมป์ไทยลีก นักเตะนราธิวาสคนแรกที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศไทย และคุณฮานิฟ สาแลแม อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทยนักเรียนอาเซียนอายุไม่เกิน 18 ปี ที่นำประสบการณ์มาถ่ายทอดให้กับน้องๆ อย่างสนุกสนาน สร้างแรงบันดาลใจได้เต็มเปี่ยม

สำหรับกิจกรรมครั้งสุดท้าย จะส่งท้ายกันที่จ.พังงา ในเดือนมกราคม 2567 นี้

แหล่งที่มา :
https://www.facebook.com/nsdf.or.th/posts/pfbid0jSYBNkpZquufAH2rkLP7JCMBHuRMHY6hnwc7tvC5Drj4gvk653VN8opiSFZmeKczl