น้องมีนาพร้อมลุยแข่งขันสปีดสเก็ตติ้งสะสมคะแนน ตั้งเป้าโอลิมปิกฤดูหนาว 2022

เดินทางถึงแผ่นดินจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับทีมนักกีฬาสปีดสเก็ตติ้งระยะสั้น Short Track Speed Skating

สมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน รายการ 2021 ISU World Cup Short Track Speed Skating (Winter Olympic 2022 Qualifying Event) ซึ่งเป็นสนามที่ 1 จาก 4 สนาม และเป็นรายการสะสมคะแนนเพื่อให้ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน Winter Olympic Game 2022 โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 24 ตุลาคม 2564 ณ เมืองปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ The Capital Indoor Stadium และยังเป็นสนามที่ใช้ในการจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่จะมีขึ้นในปี 2022 อีกด้วย โดยนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ นางสาวธนัชญา ฉัตรไธสง (น้องมีนา) นักกีฬาชาติไทยที่มีอายุเพียง 15 ปี สำหรับการแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ 500 เมตร, 1,000 เมตร, และ 1,500 เมตร ทั้งนี้น้องมีนายังเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกในระดับชิงแชมป์โลกอีกด้วย สำหรับเจ้าหน้าที่ทีมการเดินทางครั้งนี้ นำโดย นายอรรถวุฒิ กังวานตระกูล ผู้จัดการทีม และนักวิทยาศาสตร์การกีฬาพร้อมด้วย นายประกิต บวรมงคลศักดิ์ ผู้ฝึกสอน นายณัฐ บุณยาภรณ์ เทรนเนอร์ และนางสาวกัลยรัตน์ จิตติปาลนันท์ นักกายภาพบำบัด จากฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา เข้าร่วมดูแลนักกีฬาในการแข่งขัน

ในส่วนของพิธีเปิดการแข่งขันรายการนี้นั้น ดร.สุวรรรณา ศิลปอาชา กรรมธิการสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ และมีตำแหน่ง ISU Representative ในรายการนี้ ทำหน้าที่เป็นตัวแทนสหพันธ์ฯ และตัวแทนประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นประธารเปิดพิธีในการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทยอีกด้วย

ในส่วนมาตรการป้องกัน โควิด – 19 ทางเจ้าภาพได้จัดการแข่งขันในระบบปิด หรือบับเบิ้ลแอนด์ซีล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสกับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ทีม และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

การเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนครั้งนี้ ต้องทำการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนจำนวน 4 สนาม และสมาคมฯ ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่า ให้มีคะแนแนสามารถไปเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ที่กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 4 – 20 กุมภาพันธ์ 2565 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน

สำหรับสนามที่เก็บคะแนน ประกอบด้วย
สนามที่ 1 ISU World Cup Short Track – Beijing, ประเทศจีน 21 – 24 ตุลาคม 2564
สนามที่ 2 ISU World Cup Short Track – Nagoya, ประเทศญี่ปุ่น 28 – 31 ตุลาคม 2564
สนามที่ 3 ISU World Cup Short Track – Debrecen, ประเทศฮังการี 18 – 21 พฤศจิกายน 2564
สนามที่ 4 ISU World Cup Short Track – Dordrecht, ประเทศเนเธอร์แลนด์ 25 – 28 พฤศจิกายน 2564

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมสนับสนุน และส่งเสริมนักกีฬาทีมชาติไทยคว้าชัยในเวทีโลก