พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อนุมัติให้กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มอบเงินพิเศษแก่นักกีฬาไทยทุกคนในโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่พลาดเหรียญรางวัล

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้มอบเงินรางวัลมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ที่เพิ่งผ่านพ้นไป โดยทัพนักกีฬาไทย ได้สร้างผลงานได้อย่างน่าพอใจ นักกีฬาไทยที่ได้เหรียญรางวัลรวมทั้งสิ้น 179,500,000 บาท โดยแบ่งเป็น การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ จากผลงาน 1 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง และการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ จากผลงาน 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง

สำหรับนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก และพาราลิมปิกในนามทีมชาติไทยครั้งนี้ แม้จะไม่ได้เหรียญรางวัลใดๆ แต่ทุกคนได้ทุ่มเทความพยายาม ท่ามกลางปัญหามากมาย โดยเฉพาะวิกฤตโควิด 19 คณะกรรมการบริหารกองทุนฯไม่ได้มองข้ามความสำคัญของความพยายามและความทุ่มเทของนักกีฬาเหล่านี้ จึงได้มอบรางวัลให้นักกีฬาทุกคนเพื่อเป็นกำลังใจในการทำหน้าที่ตัวแทนของประเทศและประชาชนไทย

โดยในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 3/2564 วันที่ 29 กันยายน 2564  โดยมีรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เป็นประธาน มีมติอนุมัติเงินรางวัลกรณีพิเศษ แก่นักกีฬาจำนวน 97 คนที่ไม่ได้เหรียญรางวัลที่เข้าร่วมรายการแข่งขันมหกรรมกีฬา โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 และพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น คนละ 100,000 บาท

การสนับสนุนเงินดังกล่าวที่กองทุนจ่ายให้เป็นพิเศษเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่นักกีฬาทุกคนที่ได้ทำหน้าที่ตัวแทนทีมชาติไทย เพื่อวันข้างหน้าจะได้นำชัยชนะและความภูมิใจมาสู่คนไทย และถึงแม้จะพลาดหวัง แต่ทุกคนก็จะรู้ว่า ความทุ่มเทของพวกเขาไม่สูญเปล่า และหน่วยงานที่ดูแล ก็ใส่ใจทั้งผู้ชนะและผู้แพ้ โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง