กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติสนับสนุนงบประมาณจัด “2019 ITTF Para Bangkok Open”กว่า 2 ล้านบาท

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติร่วมสนับสนุนงบประมาณในการจัดการแข่งขันเทเบิลเทนนิส “2019 ITTF Para Bangkok Open”กว่า 2 ล้านบาท

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันพาราเทเบิลเทนนิส แบงค็อก โอเพ่น 2019 (2019 ITTF Para Bangkok Open ) ณ อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก โดยมีนายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิส และทีมนักกีฬาจากชาติต่างๆรวม 25 ชาติ เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

โดยการแข่งขันรายการนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติจำนวน 2,400,000 บาท มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการระดับนานาชาติในประเทศไทย และให้นักกีฬาไทยได้มีโอกาสแข่งขันระดับนานาชาติเพิ่มมากขึ้น และเป็นการพัฒนาผู้ตัดสินชาวไทยในการปฎิบัติหน้าที่ในเกมส์การแข่งขันที่สำคัญ รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพของฝ่ายจัดการแข่งขันในระดับสากลตามยุทธศาสตร์ของการกีฬาแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเผยแพร่วัฒนธรรมที่ดีงามระหว่างนักกีฬา เจ้าหน้าที่และผู้ฝึกสอนที่เข้าร่วมการแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ได้รับการรับรองผลการแข่งขันจากสหพันธ์กีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการนานาชาติ หรือ ITTF เพื่อเก็บคะแนนสะสมโลกให้ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย ทำให้นักกีฬาแต่ละชาติต่างตั้งเป้าจะทำผลงานให้ดีที่สุด เช่นเดียวกับทีมเทเบิลเทนนิสคนพิการของไทย ที่ตั้งเป้าจะทำผลงานให้ดีในการเล่นในบ้านตัวเอง

ศึกพาราเทเบิลเทนนิส แบงค็อก โอเพ่น 2019 (2019 ITTF Para Bangkok Open ) มีนักกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง อาทิรุ่งโรจน์ ไทยนิยม,เฉลิมพงษ์ พันธ์ภู่, วันชัย ชัยวุฒิ, วิจิตรา ใจอ่อน และดารารัตน์ อาสายุทธ เป็นต้น โดยจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 สิงหาคม 2562 ณ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก

#กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ 8 สิงหาคม 2562