กองทุนฯ ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจนายศุภชัย ทองคำ นักกีฬามวยปล้ำทีมชาติไทย

นางรุ่งทิวา รอดโพธิ์ทอง ผู้อำนวยการกองกำกับดูแลกองทุนกีฬา พร้อมด้วยนายวรศักดิ์ ขันติบัณฑิต หัวหน้างานบริหารกองทุนกีฬา และทีมงานกองทุน เดินทางไปยังโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบของใช้จำเป็นให้แก่ นายศุภชัย ทองคำ นักกีฬามวยปล้ำทีมชาติไทย ซึ่งบาดเจ็บจากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้ง 46 หรือ เจียงฮายเกมส์ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2562 จนทำให้ทุพพลภาพ ซึ่งหลายเดือนที่ผ่านมา นายศุภชัยได้รับการดูแลจากคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์เป็นอย่างดี จนล่าสุดมีอาการดีขึ้นทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ

สำหรับกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” ณ จังหวัดเชียงราย นายศุภชัย ทองคำ ลงแข่งขันภายใต้สังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุบลราชธานี ในประเภทเกรกโกร-โรมัน รุ่น 55 กิโลกรัม และเกิดอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขันจนได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงบริเวณกระดูกต้นคอ ขาทั้งสองข้างมีอาการอ่อนแรง และไม่มีความรู้สึกตั้งแต่ช่วงอกลงไปจนถึงเท้า ส่งผลให้เป็นอัมพาตที่ช่วงขา โดยผลงานที่ผ่านมานอกจากการคว้าแชมป์ในระดับนักเรียน ระดับกีฬาเยาวชนแห่งชาติแล้ว นายศุภชัยยังเคยเป็นนักกีฬามวยปล้ำเยาวชนทีมชาติอีกด้วย

ทั้งนี้ในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2562 ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2562 ที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบอนุมัติให้ความช่วยเหลือเงินสวัสดิการเป็นกรณีพิเศษให้กับนายศุภชัย ทองคำ เป็นเงินทั้งสิ้น 135,000 บาท และเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬาในฐานะผู้จัดการกองทุน และนายธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ได้เดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบรถเข็นไฟฟ้า, เบาะรองนั่ง และรถเข็นวีลแชร์ เพื่อใช้ในการดำรงชีวิต รามทั้งอนุมัติเงินค่ายังชีพรายเดือนๆละ 14,000 บาทเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันขณะที่ทำการรักษาตัวจนถึงปัจจุบัน

#กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติร่วมสร้างและพัฒนากีฬาไทยสู่สากล 6 สิงหาคม 2562