กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดลพบุรีไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ สมคะเน สุภาพ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย

นางรุ่งทิวา รอดโพธิ์ทอง ผู้อำนวยการกองกำกับดูแลกองทุนกีฬา ,นายวรศักดิ์ ขันติบัณฑิต หัวหน้างานบริหารกองทุนกีฬา พร้อมด้วยทีมงานกองทุน และว่าที่ร้อยตรีสกล เจริญวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่ง ประเทศไทย จังหวัดลพบุรี เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 71/18 หมู่ 1 ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบของใช้จำเป็นให้แก่ สมคะเน สุภาพ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยโดยเมื่อ พ.ศ. 2546 สมคะเนป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมองตีบ ทำให้ร่างกายซีกขวาเป็นอัมพาตตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยได้รับความช่วยเหลือจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ดูแลค่ายังชีพรายเดือน และดูแลสวัสดิการด้านต่างๆมาตั้งแต่ พ.ศ.2556

ปัจจุบันสมคะเน สุภาพ อายุ 58 ปีโดยผลงานในอดีตที่สร้างชื่อก็คือ การคว้าแชมป์ฟุตบอลนักเรียนไทยชิงแชมป์เอเชียเมื่อปี 2523 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ชุดเดียวกับสุรัก ไชยกิตติ, ศักริน ทองมี, สมชาย ทรัพย์เพิ่ม, ตอฮา นาคนาวา และโสภิส ภาโนมัย รวมทั้งยังอยู่ในทีมลพบุรีชุดแชมป์ฟุตบอลยามาฮ่าไทยแลนด์คัพ ครั้งที่ 1 รุ่นเดียวกับ ธนิศ อารีสง่ากุล และรังสิวุฒิ ชโลปถัมภ์ นอกจากนี้ยังเคยร่วมทีมทหารบกชุดสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก เมื่อ พ.ศ.2526 ซึ่งมีนักเตะดังอย่าง อำนาจ เฉลิมเชาวลิต อีกด้วย โดยหลังจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติได้ให้ความช่วยเหลือสมคะเนมาตั้งแต่ พ.ศ.2556 ได้มีการปรับหลักเกณฑ์เพื่อให้เกิดความเหมาะสมและครอบคลุมมากขึ้น

ทั้งนี้กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กำหนดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจนักกีฬาทุพพลภาพที่อยู่ในความดูแลของกองทุนเป็นประจำทุกปี ซึ่งกรณีของสมคะเน สุภาพนั้น นอกจากเงินยังชีพ รวมถึงการตรวจเยี่ยมและมอบของใช้จำเป็นแล้ว เมื่อ พ.ศ.2559 กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติยังได้ช่วยพาสมคะเน เดินทางไปทำบัตรประจำตัวประชาชนที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรีอีกด้วย

#กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติร่วมสร้างและพัฒนากีฬาไทยสู่สากล 17 กันยายน 2562