“ใจส่งถึงใจ” กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และคณะอนุกรรมการด้านสวัสดิการกีฬา ให้ติดตามช่วยเหลือ และติดตามสถานะความเป็นอยู่ของอดีตนักกีฬาที่ทุพพลภาพ ที่อยู่ในความดูแลของกองทุน

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา รักษาการแทน ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมด้วย นางสาวภิม นครศรี หัวหน้างานส่วนกองทุนกีฬา และคณะเจ้าหน้าที่ ติดตามช่วยเหลือ และติดตามสถานะความเป็นอยู่ของนายวสัตน์ เมธาภัทร อดีตนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติที่ทุพพลภาพที่ได้รับการช่วยเหลือสวัสดิการกีฬาจากกองทุนกีฬา ซึ่งประสบอุบัติเหตุทำให้ทุพพลภาพช่วงล่าง ซึ่งกองทุนให้ความช่วยเหลือมาตั้งแต่ปีพฤษภาคม 2546 จนถึงปัจจุบัน ได้รับค่าครองชีพรายเดือน เดือนละ 4,000 บาท

ซึ่งภายในวันเดียวกันนางสาวภิม นครศรี หัวหน้างานส่วนกองทุนกีฬา และคณะเจ้าหน้าที่ ติดตามช่วยเหลือ และติดตามสถานะความเป็นอยู่ของอดีตนักกีฬาทีมชาติที่ทุพพลภาพตามที่พักอาศัยในปัจจุบัน อีกจำนวน 3 ราย ประกอบไปด้วย

นางเจิดจรรย์ วัชรพรรณ อดีตนักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ และเส้นเลือดในสมองตีบ ทำให้ร่างกายเคลื่อนไหวได้เพียงบางส่วน ได้รับค่ายังชีพรายเดือน เดือนละ 7,000 บาทมาตั้งแต่ พ.ศ. 2554
นายบัญชา รัมมะรัตน์ อดีตนักกรีฑาทีมชาติไทย ที่ทุพพลภาพกระดูกสันหลังบริเวณบั้นเอวเคลื่อนกดทับเส้นประสาท ทำให้ขาขวาอ่อนแรงเคลื่อนไหวได้แค่บางส่วน ซึ่งกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติให้ความช่วยเหลือค่ายังชีพรายเดือน เดือนละ 7,000 บาท ได้รับค่ายังชีพรายเดือน เดือนละ 7,000 บาท มาตั้งแต่ พ.ศ. 2554
นางสาวสุรีรัตน์ อรรถอินทรีย์ อดีตนักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทย ซึ่งเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกในสมอง ก่อนจะเกิดอาการแขนขาอ่อนแรงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ กลายเป็นผู้ทุพพลภาพโดยสิ้นเชิง โดยมีมารดาคอยดูแล ซึ่งกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติให้ความช่วยเหลือค่ายังชีพรายเดือน เดือนละ 11,000 บาท มาตั้งแต่ พ.ศ. 2562

แรงสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมอยู่เคียงข้างวงการกีฬาไทย

ดูข้อมูลเพิ่มเติม : https://web.facebook.com/share/p/Fr2kwLx5kCU9kYxp/?mibextid=WC7FNe

ติดตามข่าวสารกองทุนได้ทุกช่องทาง
Facebook : กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ
YouTube : NSDF กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ
Instagram : nsdfthailand
X(Twitter) : NSDFThailand
TikTok : nsdfthailand
เว็บไซต์ : กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF)