ปิดฉาก NSDF Women Futsal Championship ทีมชาติไทยคว้าแชมป์!

291

ปิดฉากไปหมาด ๆ กับรายการแข่งขัน NSDF Women Futsal Championship 2022 ระหว่างวันที่ ทีมชาติไทย แข่งขันในรูปแบบสะสมคะแนน ซึ่งนัดสุดท้ายเป็นการพบกันระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติอินโดนีเซีย  3 เกมแรกทั้งสองทีมต่างชนะรวดมา แต่ประตูได้เสียไทยดีกว่า และหากได้ผลเสมอก็จะเป็นแชมป์ทันที

เกมนี้ สุรพงศ์ พลายอยู่วงศ์ ส่งห้าคนแรกเป็น เจนจิรา บุบผา, จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์, ณัฐมน อาจกล้า, พันนิภา กมลรัตน์ และ ดาริกา เพียรภายลุน
เริ่มเกมมานาทีที่ 14 จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ ยิงยัดเข้ากลางมาเข้าทาง ณัฐมน อาจกล้า ยิงซ้ำเข้าไปให้ ไทยนำ อินโดนีเซีย ก่อน 1-0 และจบครึงแรกด้วยสกอร์นี้
นาทีที่ 27 อินโดนีเซีย มาได้ประตูตีเสมอจากคิกอิน ที่โนวิต้า จิ้มฉีดยาไปแฉลบ ดาริกา เพียรภายลุนเปลี่ยนทางเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เสมอ อินโดนีเซีย 1-1 ทำให้มี 10 คะแนน เท่ากัน แต่ประตูได้เสียไทยดีกว่า เลยคว้าแชมป์ NSDF ไปครองได้สำเร็จ
สำหรับฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากนี้จะมีการเก็บตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ ฟุตซอลหญิงในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนามต่อไป
#บทสรุป​ NSDF Women’s Futsal Championship 2022​
……………………..
#แชมป์ : ทีมชาติไทย
#รองแชมป์ : อินโดนีเซีย
#อันดับ​3​ : ออลสตาร์ ฟุตซอลหญิงไทย
#อันดับ4​ : South Perth
#อันดับ5​ : เมียนมาร์
#รางวัลดาวซัลโว ​: ดาริกา เพียรภายลุน ทีมฟุตซอลไทย ยิง 6 ประตู
#รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม : จิระประภา ทับสุริย์ กัปตันทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย
#ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม : ซิต้า อดิสตี้ ผู้รักษาประตูทีมชาติอินโดนีเซีย

ที่มา: https://www.facebook.com/FutsalThaiOfficial