กกท.เตรียมหาแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติมแก่น้องฟา ณัฏฐธิดา สุชาติพงศ์ พร้อมสนับสนุนเต็มที่หากจะผันตัวไปเล่นวีลแชร์ เรซซิ่ง ในอนาคต

รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า กกท.เตรียมหาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมแก่ น้องฟา ณัฏฐธิดา สุชาติพงศ์ นักกีฬายกน้ำหนักจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ประสบอุบัติเหตุขณะฝึกซ้อมจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมสนับสนุนเต็มที่ หากสนใจจะผันตัวไปเล่นวีลแชร์ เรซซิ่งในอนาคต

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬาในฐานะผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมด้วยนายธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และนายวรศักดิ์ ขันติบัณฑิต หัวหน้างานบริหารกองทุนกีฬาเดินทางไปเยี่ยมเพื่อติดตามอาการ พร้อมมอบของใช้ที่จำเป็นให้แก่ น้องฟา นางสาว ณัฏฐธิดา สุชาติพงศ์ นักเรียนชั้น ม.4 นักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนหญิงจากโรงเรียนกีฬานครศรีธรรมราช ที่ประสบอุบัติเหตุขณะฝึกซ้อมและเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

โดยน้องฟายังอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด และต้องทำกายภาพทุกวัน จันทร์-ศุกร์ โดยทางทีมกายภาพบอกว่าน้องฟาให้ความร่วมมือในการรักษาเป็นอย่างดี ซึ่งน้องฟาได้กล่าวขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการการกีฬาแห่งชาติที่มาติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง และสัญญาว่าจะตั้งใจทำกายภาพ เพื่อทำให้ร่างกายแข็งแรงโดยเร็ว แม้ว่าในอนาคตจะกลับมาเดินเหมือนเดิมไม่ได้ก็จะไม่ท้อ และหวังว่าจะได้เป็นนักกีฬาวีลแชร์ เรซซิ่งทีมชาติไทยในอนาคต

ขณะที่รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยว่าว่ากรณีของน้องฟา ซึ่งเป็นนักกีฬาสังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด แม้จะไม่ได้เป็นทีมชาติ แต่ก็มีแนวทางที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติที่จะช่วยเหลือและเติมเต็มได้ ส่วนเรื่องที่น้องฟาสนใจอยากจะเล่นกีฬาวีลแชร์ เรซซิ่งหลังจากอาการดีขึ้นแล้วนั้น ทาง กกท.พร้อมอำนวยความสะดวกและให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมที่น้องฟามีจิตใจที่เข้มแข็งสมกับเป็นนักกีฬา

#กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ 22 กรกฎาคม 2562