กองทุนฯให้การต้อนรับ สมพงษ์ คูทวีทรัพย์ อดีตนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย และวสันต์ เมธาภัทร อดีตนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนทีมชาติไทย

นางรุ่งทิวา รอดโพธิ์ทอง ผู้อำนวยการกองกำกับดูแลกองทุนกีฬา พร้อมด้วยนายวรศักดิ์ ขันติบัณฑิต หัวหน้างานบริหารกองทุนกีฬา และทีมงานกองทุน ให้การต้อนรับ อดีตนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย และ วสันต์ เมธาภัทร อดีตนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนทีมชาติไทย ในโอกาสที่ทั้งคู่เดินทางมายังสำนักงานกองทุนฯเพื่อรับมอบของใช้จำเป็น ในโอกาสนี้ผู้อำนวยการกองกำกับดูแลกองทุนกีฬาและหัวหน้างานบริหารกองทุนกีฬา ยังได้ให้คำปรึกษาแก่นักกีฬาทั้งคู่ถึงความช่วยเหลือเพิ่มเติมในอนาคตอีกด้วย

สำหรับสมพงษ์ คูทวีทรัพย์ ปัจจุบันเป็นนักกีฬายิงธนูคนพิการทีมชาติไทย ส่วนในอดีตสมพงษ์ เป็นนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์เอเชียในประเภท “พอยซ์เรซ” และเคยคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันประเภท “เปอร์ซูท” ในซีเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่มาเลเซีย แต่ภายหลังประสบอุบัติเหตุถูกรถบัสเฉี่ยวชน ขณะขี่มอเตอร์ไซค์ไปเก็บตัวฝึกซ้อมซีเกมส์ ครั้งที่ 17 จนกระดูกไขสันหลังได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง ทำให้ร่างกายส่วนล่างเป็นอัมพาต ซึ่งกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติได้ให้ความช่วยเหลือเรื่องรถเข็นและเบาะรองนั่ง-เบาะรองนอน รวมทั้งค่ายังชีพรายเดือนมาตั้งแต่ พ.ศ.2544 และปัจจุบันได้รับค่ายังชีพรายเดือน เดือนละ 11,000 บาท
ขณะที่วสันต์ เมธาภัทร อดีตนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย ได้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์จนร่างกายเป็นอัมพาตขณะที่ยังเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนทีมชาติไทย ซึ่งกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติได้ให้ความช่วยเหลือเรื่องรถเข็นและเบาะรองนั่ง-เบาะรองนอน รวมทั้งค่ายังชีพรายเดือนเช่นกัน โดยได้รับค่ายังชีพรายเดือน เดือนละ 4,000 บาท มาตั้งแต่ พ.ศ.2546

ทั้งนี้นอกเหนือจากการให้ความช่วยเหลือด้านค่ายังชีพรายเดือน รวมทั้งค่ารักษาพยาบาล และอุปกรณ์ทางการแพทย์แล้ว กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติมีกำหนดตรวจเยี่ยมและมอบของใช้จำเป็นให้แก่นักกีฬาทุพลภาพที่อยู่ในความดูแลของกองทุนฯเป็นประจำทุกปี เพื่อให้นักกีฬารู้สึกมีขวัญและกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป

#กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติร่วมสร้างและพัฒนากีฬาไทยสู่สากล
23 กันยายน 2562